JOD VIỆT NAM KẾT NỐI VIỆC LÀM THỜI VỤ GIỮA TP. Hồ CHí Minh VÀ 13 TỈNH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Vào buổi sáng ngày 24/11/2023, tại trường Cao đẳng Nghề quận Thủ Đức, TP.HCM. Sự kiện "Sàn giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến liên kết vùng Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và lân cận" được tổ chức bởi Trung tâm việc làm TP.HCM đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và người lao động trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Jod Việt Nam cũng có mặt tại sự kiện lần này để mang đến hàng trăm cơ hội việc làm thời vụ cho người dân trên địa bàn. Hãy cùng chúng tôi khám phá những hoạt động thú vị tại sự kiện lần này.

Đội ngũ Jod check-in tại sự kiện

Đội ngũ Jod check-in tại sự kiện “Sàn giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến liên kết vùng Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và lân cận"

 

VIỆC TỔ CHỨC SÀN GIAO DỊCH LÀ CẦN THIẾT

Trong buổi hội thảo, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, bà Huỳnh Lê Như Trang, chia sẻ về mục tiêu của sàn giao dịch lần này, nhấn mạnh vào việc củng cố mối liên kết giữa các địa phương để giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động. Bà Trang nêu rõ việc này sẽ giảm áp lực đối diện trong việc giải quyết tình trạng lao động dư thừa hoặc thiếu hụt tại các địa phương cụ thể trong khoảng thời gian gần đây.

Theo bà Trang: “Việc tổ chức sàn giao dịch này là cần thiết để tạo cơ hội cho người lao động và doanh nghiệp từ các tỉnh lân cận tiếp cận thông tin về việc làm từ các doanh nghiệp đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như từ các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Bà nhấn mạnh rằng điều này sẽ giúp giảm bớt tình trạng khan hiếm lao động ở một số địa phương cụ thể, đồng thời tạo điều kiện cho người lao động chủ động tìm kiếm cơ hội việc làm ở các tỉnh khác. Ngoài ra, doanh nghiệp ở các tỉnh cũng sẽ được tiếp cận nguồn lao động phong phú và chất lượng từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.”

Đại diện trung tâm dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ

Đại diện trung tâm dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ cùng hợp tác, hỗ trợ trong việc đào tạo, nâng cao tuyển dụng lao động cùng các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Gần 40 doanh nghiệp với hàng nghìn lao động (gồm người lao động và sinh viên, học sinh trường nghề có nhu cầu tìm kiếm việc làm) đã tham gia tại TP Hồ Chí Minh, được tổ chức tại cơ sở 2 Trường Cao đẳng nghề TP Hồ Chí Minh. Tại đây, người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin thị trường lao động.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động kết nối giữa người lao động và doanh nghiệp thông qua các phương tiện như phần mềm Skype, trang web doanh nghiệp, các kênh thông tin điện tử khác và các phần mềm cung cấp việc làm. Nhờ vào những cổng giao tiếp này, người lao động và doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng các địa phương khác có thể trao đổi, phỏng vấn, và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp cho người lao động và nguồn nhân lực phù hợp cho doanh nghiệp.

JOD VIỆT NAM KẾT NỐI KẾT NỐI VIỆC LÀM TP.HCM VÀ CÁC TỈNH LÂN CẬN

Ngày 24/11/2023, sự kiện Sàn Giao dịch Việc làm đã thu hút sự tham gia của 16 trung tâm dịch vụ việc làm trải rộng từ các tỉnh thành, trong đó có Jod Việt Nam. Hoạt động tuyển dụng trực tiếp tại điểm chính, đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, có sự tham gia của 29 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng lên đến 2.600 vị trí làm việc. Đồng thời, 152 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tuyến trong khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, mục tiêu là tìm kiếm 11.000 ứng viên cho hơn 1200 vị trí việc làm khác nhau.

Độ ngũ Jod Việt Nam tư vấn cho người lao động và tuyển dụng việc làm 

Độ ngũ Jod Việt Nam tư vấn cho người lao động và tuyển dụng việc làm 

Ngay sau buổi lễ khai mạc, các tổ chức doanh nghiệp và  các đội ngũ tuyển dụng, trong đó có Jod Việt Nam, đã tích cực tương tác và hỗ trợ trực tiếp người sử dụng trong việc tìm kiếm cơ hội làm thời vụ thông qua nền tảng và ứng dụng của họ. Tham gia sàn giao dịch, Bùi Xuân Phương một bạn sinh viên năm nhất của Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Em rất vui khi được tìm hiểu nhiều cơ hội việc làm trong ngành nhà hàng”. Xuân Phương chia sẻ thêm: "Em cùng nhiều bạn bè khá lo lắng khi tìm công việc có lương liền để trang trải sinh hoạt hằng ngày trong quá trình học. Tuy nhiên, khi tham gia sàn giao dịch việc làm và được hướng dẫn cụ thể với nhiều thông tin hữu ích về cơ hội việc làm, đặc thù công việc, yêu cầu của doanh nghiệp..., em thấy mở ra nhiều cơ hội cho bản thân hơn".

Không chỉ có Xuân Phương mà còn nhiều công nhân, người lao động đang thất nghiệp do công ty thiếu hụt đơn hàng cũng tìm thấy cơ hội việc làm thông qua sàn giao dịch này. Nhiều lao động bị mất việc, đang cố gắng bám trụ tại TP Hồ Chí Minh đã tìm được cơ hội việc làm mới trên ứng dụng Jod. Đáng chú ý, người tham gia sự kiện không chỉ đánh giá cao mà còn thể hiện sự sẵn lòng tải ứng dụng Jod ngay trên thiết bị di động để trải nghiệm việc tìm kiếm công việc thời vụ một cách thuận tiện. Điều này mở ra một cơ hội mới, giúp họ có thể tìm kiếm công việc thời vụ một cách thuận tiện và hiệu quả.

Độ ngũ Jod Việt Nam tư vấn cho người lao động và tuyển dụng việc làm 

Độ ngũ Jod Việt Nam tư vấn cho người lao động và tuyển dụng việc làm 

 

Trên ứng dụng Jod các lĩnh vực được tuyển dụng đa dạng bao gồm lao động phổ thông trong các ngành như phục vụ, phụ bếp, tạp vụ, tư vấn viên, và đặc biệt hơn hết là việc làm ngành Logistic (vận chuyển, đóng gói hàng hóa, xếp hàng...) sắp có mặt trên ứng dụng Jod trong thời gian tới.  

Previous
Previous

Tụ điểm ăn chơi giáng sinh tại sài gòn

Next
Next

Những lời chúc hay và ý nghĩa tri ân thầy, cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11