QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE SÀN GIAO DỊCH Jod

Jod là sàn giao dịch thương mại điện tử cho phép tổ chức, cá nhân mua bán trao đổi dịch vụ trực tuyến.

Jod được xây dựng nhằm đem lại cho Đối tác, là các doanh nghiệp, tăng khả năng đáp ứng khối lượng tăng cao trong mùa cao điểm, và đồng thời tối ưu hóa nguồn lực doanh nghiệp của mình.

Sứ mệnh Jod hướng tới là sẽ trở thành Sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử, là cầu nối kết nối cung – cầu dịch vụ của Doanh nghiệp và các cá nhân hoặc tổ chức, đồng thời đảm bảo tính công bằng – quyền lợi cho cả đôi bên Bán và Mua.

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

“Jod” hoặc “Sàn thương mại điện tử (hoặc TMĐT) Jod” là sàn giao dịch thương mại điện tử và cũng là website kết nối và quản lý giao dịch dịch vụ, và địa chỉ tên miền là jod.com.vn do Công ty Cổ phần JOD Việt Nam sở hữu và vận hành.

“Jod” là Công ty Cổ phần JOD Việt Nam được thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0317570672 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp, đăng ký lần đầu ngày 17 tháng 11 năm 2022.

Bên cung cấp dịch vụ” hoặc “Đối tác” sau đây sẽ gọi là Ứng Viên là các cá nhân hoặc đơn vị có hoạt động cung cấp dịch vụ được Jod đã kiểm tra sơ bộ trước khi hồ sơ kinh nghiệm được kích hoạt chính thức trên sàn TMĐT Jod. Thông qua Jod, các “Bên cung cấp dịch vụ” đăng tải hồ sơ kinh nghiệm giới thiệu về năng lực của mình, và được quyền chọn các Dịch vụ mà phù hợp với khả năng cung ứng của mình.

Đối tác” là cá nhân hoặc đơn vị trực tiếp có nhu cầu sử dụng dịch vụ trên Jod, tiếp nhận Đối tác, hướng dẫn triển khai công việc, và thanh toán phí cho Đối tác và Jod theo mức phí các bên đã thỏa thuận.

II. QUY ĐỊNH CHUNG

Tên miền sàn giao dịch thương điện tử: Sàn giao dịch TMĐT Jod do Công ty Cổ phần JOD Việt Nam phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: jod.com.vn (sau đây gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT Jod”)

Định nghĩa chung

Người bán (Ứng Viên): Là các cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ tìm kiếm việc làm trên nền tảng Jod bao gồm: đăng tải hồ sơ kinh nghiệm, hồ sơ năng lực để cung cấp dịch vụ.

Người mua (Đối Tác): là các tổ chức, cá nhân, thương nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin, hoặc mua dịch vụ người bán. Người mua có quyền đăng ký tài khoản để đặt dịch vụ trực tuyến.

Dịch vụ là yêu cầu của Đối tác, mong muốn Bên cung cấp dịch vụ thực hiện công việc theo yêu cầu.

Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua

  • Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Jod là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán dịch vụ trên website.

  • Thành viên phải đăng kí kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Jod chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT.

  • Khi đăng ký là thành viên của Jod, thành viên hiểu rằng:

    • Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

    • Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.

  • Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các Quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Jod phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch Jod

    III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

    1. Quy trình dành cho Đối tác

Khi có nhu cầu mua dịch vụ trên Jod người mua cần đăng ký thông tin để gửi yêu cầu tạo Hồ sơ công ty cho Jod.

Bước 1: Người mua đăng nhập vào trang chủ Jod www.jod.com.vn và chọn “Đăng ký ngay!”, sau đó điền mẫu đơn đăng ký tài khoản theo yêu cầu.

Bước 2: Sau bước trên, đội ngũ vận hành của Jod tạo tài khoản theo email tương ứng ở dạng chờ kích hoạt. Đồng thời, ở bước này, tư vấn viên của Jod sẽ gọi điện, tư vấn để nắm bắt nhu cầu thực tế của Đối tác. Nếu phù hợp và Đối tác đã cung cấp đủ các chứng từ xác thực liên quan – nếu cần, tài khoản Đối tác sẽ được chính thức kích hoạt. Đối tác sẽ nhận được một email có Tài khoản đăng nhập bằng email và với mật khẩu gửi riêng qua email tương ứng.

Sau khi đăng nhập, Đối tác sẽ thấy tổng kết các công việc mình đã đăng và bao nhiêu ứng viên – Ứng Viên đang ứng tuyển vào công việc do mình đăng tải.

2. Quy trình dành cho Ứng Viên

Để có thể sử dụng App Jod để kết nối với người mua, trước hết Ứng viên cần đăng ký tài khoản với Công ty TNHH JOD Việt Nam theo quy trình sau:

  • Tải ứng dụng Jod trên thiết bị di động 

  • Nộp hồ sơ đăng ký thành viên trên App Jod bao gồm nhưng không giới hạn: Họ tên đầy đủ, ảnh chân dung, chứng minh nhân dân, bằng cấp liên quan.

  • Đồng ý với điều khoản thành viên của Jod.

  • Tài khoản sẽ được tự động tạo bằng số điện thoại mà “Ứng viên" đã  cung cấp. Ứng viên cần xác nhận tài khoản bằng mã OTP được gửi qua tin nhắn để xác nhận tài khoản. 

Sau khi đã có tài khoản, Ứng viên cần thực hiện các bước sau để giao dịch với người mua:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Jod 

  • Bước 2: Chọn mục Tìm việc. Sau đó, Ứng Viên xem danh sách những công việc hiện tại đang được đăng trên ứng dụng.

  • Bước 3: Sau khi đã chọn được công việc phù hợp, Ứng Viên nhấn vào nút Ứng tuyển và xác nhận thông tin công việc

  • Bước 4: Sau khi đã xác nhận ứng tuyển, Ứng Viên sẽ nhận được email xác nhận từ Jod bao gồm nhưng không giới hạn: thông tin tuyển dụng, thông tin nhà tuyển dụng, giờ làm, giờ kết thúc, địa điểm làm.

  • Bước 5: Sau khi thông tin trong mẫu tờ khai được Jod xác thực là chính xác, Ứng Viên sẽ nhận được thông báo qua tài khoản ứng dụng Jod của Ứng Viên được kích hoạt. 

  • Bước 6: Sau khi Đối tác xem và duyệt thông tin hồ sơ cá nhân của ứng viên, Ứng Viên sẽ nhận được email thông báo ứng tuyển thành công và đã có thể bắt đầu đi làm cho công việc đã ứng tuyển.

  • Bước 7: Ứng Viên sẽ phải “XÁC NHẬN" vị trí ứng tuyển ngay khi nhận được được thông báo trúng tuyển bằng cách ấn vào nút “XÁC NHẬN 1”

  • Bước 8: Trong vòng 3 giờ đồng hồ trước khi vào làm, Ứng Viên sẽ phải “XÁC NHẬN" vị trí ứng tuyển lần 2 bằng cách ấn vào nút “XÁC NHẬN 2”

  • Bước 9: Thực hiện và chuyển giao dịch vụ

Đúng ngày, giờ, địa điểm, Ứng Viên sẽ có mặt tại địa điểm thực hiện công việc. Tại đây, thành viên này sẽ ghi nhận thời gian bắt đầu và kết thúc bằng cách quét QR như hình dưới, lấy từ Đối tác.

Việc chấm công sẽ được thực hiện từ phía Đối tác. Bên Đối tác sẽ sử dụng mã QR tạo từ trang web http://www.admin.jod.com.vn và tài khoản Jod của Đối tác để thực hiện chấm công.

  • Bước 10: Đối soát và chốt công thực hiện dịch vụ

  • Bước 11: Nhận và xác nhận thanh toán của Đối tác, thông qua Jod.

3. Quy trình giao kết hợp đồng điện tử

    • Bước 1: Ký kết hợp đồng và thanh toán dịch vụ

Người mua - Đối tác cần ký kết hợp đồng vật lý và thanh toán trước thù lao dịch vụ cho ứng viên bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Công ty TNHH Jod Việt Nam.

  • Bước 2: Nhận và phân bổ ngân sách

Đối tác sẽ nhận được xác nhận cấp xu Jod qua email thông báo và tin nhắn. Sau khi nhận được xu Jod, đối tác có toàn quyền phân bổ tổng số xu Jod hiện có của doanh nghiệp cho các chi nhánh nằm ở các khu vực khác nhau trong lãnh thổ Việt Nam.

  • Bước 3: Hệ thống trừ xu Jod sau khi hoàn thành một dịch vụ

Sau khi Ứng viên hoàn thành công việc, hệ thống sẽ tự động chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Ứng viên và trừ đi số “Xu Jod” tương ứng trong tài khoản của Đối tác.

4. Quy trình xác nhận/ hủy Dịch vụ

4.1. Quy trình xác nhận Đơn hàng

  • Jod chỉ xác nhận lệnh yêu cầu dịch vụ của người mua, khi người mua bấm “Đăng việc” với các thông tin về dịch vụ mong muốn được điền đầy đủ;

  • Khi bên cung cấp dịch vụ bấm “Ứng tuyển” và sau đó Đối tác bấm “Duyệt” (trên web) thì đơn hàng đã được xác nhận.

4.2. Quy trình hủy Đơn hàng

Chi tiết quy trình hủy đơn hàng tham khảo mục 2.4 của tài liệu Chính sách, điều khoản sử dụng dịch vụ Jod.

  1. Khi Ứng viên hủy việc

Ứng viên có thể hủy công việc đã ứng tuyển sau khi nhấn nút Ứng tuyển trên ứng dụng. Hệ thống sẽ gửi email/sms thông báo đến quản lý khi ứng viên được tuyển tự huỷ việc. Sau khi hủy dịch vụ, ứng viên hoàn toàn có thể ứng tuyển lại.

Nếu tài khoản ứng viên bị vô hiệu hóa do vi phạm các quy chế của sàn thương mại điện tử Jod Việt Nam, hệ thống sẽ gửi email thông báo tới đối tác đăng tuyển.

2. Khi phía Đối tác hủy việc

Đối tác chỉ có thể chỉnh sửa thông tin các công việc đã đăng tuyển khi việc làm đó chưa có ứng viên hợp lệ nào. Nếu công việc đã đăng tuyển nhận được ít nhất một ứng viên hợp lệ, đối tác chỉ có thể Hủy tin tuyển dụng và tạo tin mới mà không thể can thiệp, chỉnh sửa thông tin đã đăng tải.

Sau khi hủy tin đăng tuyển, hệ thống sẽ gửi email/sms tới tất cả các tài khoản ở phía đối tác có liên quan. Nếu có ứng viên đã ứng tuyển cho công việc đó hoặc đã được phía đối tác chọn từ trước, hệ thống cũng sẽ gửi email tới ứng viên đó bên cạnh thông báo trên ứng dụng Jod. Nếu có ứng viên đã được duyệt và đang chờ thực hiện, hệ thống sẽ gửi email đến ứng viên đó.

Nếu ứng viên đó đang hoàn thành ca làm việc mà phía đối tác hủy công việc. Hệ thống Jod Việt Nam sẽ gửi thông báo hủy tất cả các ca làm việc sau đó qua email của ứng viên. Thời gian chấm công của ứng viên sẽ được tính từ khi bắt đầu công việc đến khi kết thúc ca làm việc hiện tại. 

5. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

Khi xảy ra tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy và chất lượng dịch vụ của Jod theo các bước sau:

Bước 1: Thành viên gửi khiếu nại qua email contact@jod.com.vn

Bước 2: Bộ phận chăm sóc khách hàng của Jod sẽ tiếp nhận khiếu nại và phản hồi với thành viên trong vòng 24 giờ. Tùy theo tính chất và mức độ khiếu nại thì Jod sẽ có biện pháp cụ thể để giải quyết tranh chấp đó không quá 10 ngày làm việc.

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Jod, thì Ban Quản Trị sẽ yêu cầu thành viên đưa vụ việc ra cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền để giải quyết theo pháp luật.

Thành viên gửi khiếu nại tại địa chỉ:

  • Công Ty Cổ phần JOD Việt Nam

  • Địa chỉ Trụ sở: 294-296 Đường Trường Sa, Phường 02, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Địa chỉ văn phòng: 428 Đường Trường Sa, Phường 02, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Điện thoại: (+84) 896 319 258

  • Email: contact@jod.com.vn

Jod tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của thành viên. Vì vậy, đề nghị các bên gồm Đối tác và Ứng viên cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin có liên quan đến giao dịch cung cấp dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm Đối tác và Ứng Viên sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với Đối tác cần có trách nhiệm cung cấp thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn với Ứng viên. Jod sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến Đối tác và Ứng viên nếu được một trong hai bên (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi Đối tác/Ứng viên đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị Jod. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về Ứng viên: Jod sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Jod sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ thông tin về hồ sơ năng lực của bên này.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên, thì một trong hai bên sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.

IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN

    1. Quy trình thanh toán với Ứng viên

Thời gian thanh toán, hình thức thanh toán giữa Ứng viên và sàn TMĐT là ngày làm việc tiếp theo, sau khi các bên thực hiện nghĩa vụ dịch vụ. Nếu ngày thanh toán trùng vào ngày nghỉ, lễ, tết sẽ lùi tới ngày làm việc kế tiếp gần nhất.

Việc thanh toán, sẽ được thực hiện bởi Jod, thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử (Momo, Zalopay…).

2. Quy trình thanh toán đối với Đối tác

Đối tác thanh toán hai khoản bao gồm:

  1. Phí thực hiện dịch vụ cho Jod

  2. Thù lao dịch vụ cho Ứng viên.

Quy định hình thức, chu kỳ, và thời hạn thanh toán sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng giữa hai bên kí kết. Việc thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng.

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Ban quản lý đã áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin trên Website Jod (bao gồm thông tin đã xác thực của nhà cung cấp (Ứng Viên), thông tin xác thực của người mua và các giao dịch được thực hiện qua Website Jod, Ứng dụng Jod) và hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thuận lợi và thành công. Các thành viên tham gia SGD TMĐT Jod lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết như sau:

  • Khi đăng ký sử dụng Ứng dụng Jod để kết nối với Đối tác, Ứng viên phải cung cấp cho Công ty Cổ phần JOD Việt Nam đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, cùng với các giấy tờ chứng nhận tư cách pháp nhân và chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ tương ứng. Các thông tin này sẽ được Công ty Cổ phần JOD Việt Nam thẩm định và lưu trữ trong hệ thống để đảm bảo rằng giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh.

  • Khi đăng ký sử dụng Sàn TMĐT Jod để kết nối với Ứng viên, Đối tác phải công cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm tên, địa chỉ, mã số thuế/ mã số doanh nghiệp, số điện thoại, email khi đăng ký mua hàng trên sàn TMĐT Jod và chịu trách nhiệm hoàn toàn về thông tin đã cung cấp cho Jod.

  • Tất cả các giao dịch của cả Đối tác và Ứng viên sẽ được Công ty Cổ phần JOD Việt Nam đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của Ứng viên cũng như Đối tác và thanh toán.

Đối tác, Ứng viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống của Website Jod đều bị nghiêm cấm. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp cung cấp cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền khi được yêu cầu.

VI. BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA THÀNH VIÊN

  1. Mục đích và phạm vi thu thập

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn giao dịch TMĐT Jod bao gồm nhưng không giới hạn: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ, thông tin ngân hàng. Đây là các thông tin mà Jod cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Jod liên hệ xác nhận khi Đối tác đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Jod về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn giao dịch TMĐT Jod sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

  • Cung cấp các dịch vụ đến thành viên;

  • Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Jod;

  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;

  • Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.

  • Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Jod.

  • Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn TMĐT Jod có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của Đối tác. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

    3. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Jod.

4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

  • Công ty Cổ phần JOD Việt Nam

  • Trụ sở chính:

    • 294-296 Đường Trường Sa, Phường 02, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

    • Văn phòng làm việc: 428 Đường Trường Sa, Phường 02, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Email: contact@jod.com.vn

5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

    • Những thông tin thuộc nhóm không thể điều chỉnh để đảm bảo giao kết hợp đồng là hợp lệ bao gồm nhưng không giới hạn như: (1) Về phía Ứng Viên: Tên đầy đủ, số CMND (hoặc giấy tờ tương đương), ngày và nơi cấp, Điện thoại, email, Ngày tháng năm sinh, thông tin hộ khẩu (nếu có); (2) về phía công ty: Tên công ty, mã số thuế, địa chỉ trụ sở.

    • Tuy nhiên, thành viên toàn quyền yêu cầu được hủy bỏ hoàn toàn các thông tin này, đồng thời bỏ quyền giao kết cung cấp hay mua dịch vụ trên Website Jod một cách chủ động, hoặc yêu cầu Jod thực hiện việc này.

    • Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Jod. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Jod sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

    • Email: contact@jod.com.vn 


6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

  • Thông tin cá nhân của thành viên trên Jod được Jod cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Jod. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

  • Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Jod sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

  • Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Jod.

  • Ban quản lý Jod yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Jod không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.


7. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân

Khi Thành viên gửi thông tin cá nhân của Thành viên cho chúng tôi, Thành viên đã đồng ý với các điều khoản mà chúng tôi đã nêu ở trên, Jod cam kết bảo mật thông tin cá nhân của các Thành viên bằng mọi cách thức có thể. Chúng tôi sử dụng các hệ thống mã hóa nhằm bảo vệ thông tin này không bị truy lục, sử dụng hoặc tiết lộ ngoài ý muốn.

Jod cũng khuyến cáo các Thành viên nên bảo mật các thông tin liên quan đến mật khẩu truy xuất của các Thành viên và không nên chia sẻ với bất kỳ người nào khác.

Trong trường hợp có phản ánh của Thành viên về việc sử dụng thông tin trái với mục đích đã nêu, Jod sẽ tiến hành giải quyết theo các bước sau:

  • Bước 1: Thành viên gửi thông tin phản hồi về việc thông tin cá nhân thu thập trái với mục đích đã nêu.

  • Bước 2: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Jod tiếp nhận và giải quyết với các bên có liên quan.

  • Bước 3: Trong trường hợp vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Jod, chúng tôi sẽ đưa ra các cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu giải quyết.

Chúng tôi luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp, liên hệ và phản hồi thông tin từ Thành viên về “Chính sách bảo mật” này. Nếu Thành viên có những thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ Email: contact@jod.com.vn 


VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

    1. Quy định về đăng tin

Hành vi, nội dung cấm trong hoạt động đăng tải tin để tìm Ứng Viên

  • Các công việc liệt kê vào danh mục nguy hiểm, hạn chế theo quy định của pháp luật hiện hành.

  • Các nội dung thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

  • Nội dung làm ảnh hưởng xấu đến sự sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

  • Nội dung có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

  • Các nội dung dịch vụ cấm khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh thực tế

2. Danh mục dịch vụ cấm đăng tải trên Jod

Dịch vụ bao gồm nhưng không giới hạn ở dưới đây

    • Kinh doanh mại dâm, tổ chức mại dâm, buôn bán phụ nữ, trẻ em

    • Tổ chức đánh bạc, gá bạc dưới mọi hình thức

    • Dịch vụ điều tra bí mật xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

    • Hoạt động kích động, biểu tình chống phá nhà nước

    • Hoạt động kinh doanh môi giới nhận cha, mẹ, con hay nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời

    • Những hoạt động trái với pháp luật Việt Nam

Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Sàn giao dịch Jod

Các nội dung thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

  • Các dịch vụ có nội dung trái pháp luật Việt Nam

  • Nội dung xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

  • Nội dung có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

  • Nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

  • Nội dung bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

    3. Cơ chế rà soát và kiểm soát thông tin hàng hóa, dịch vụ của Ban quản lý đối với hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên SGD TMĐT Jod:

    • Để đảm bảo chất lượng nội dung, thành viên chỉ được phép đăng nội dung dịch vụ cần Ứng Viên của chính mình. Nội dung dịch vụ không đề cập đến những vấn đề nhạy cảm nhằm mục đích đả kích, gây chia rẽ hoặc không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

    • Ban quản trị Sàn Giao dịch TMĐT Jod sẽ kiểm tra nội dung do thành viên đăng tải trước khi công khai trên Sàn theo cơ chế kiểm duyệt nội dung có sẵn của website. Nếu nội dung nào không phù hợp, Ban quản trị sẽ tiến hành gỡ bỏ.

    • Việc kiểm duyệt thông tin được thực hiện theo cơ chế lọc nội dung có sẵn của Website, Việc rà soát nội dung thông tin sẽ được Ban quản trị rà soát mỗi ngày.

    • Jod sẽ có toàn quyền loại bỏ nếu nội dung của hàng hóa/sản phẩm vi phạm quy chế của Jod và quy định của pháp luật.

    • Jod giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang website mà không cần báo trước.

    • Đối với trường hợp cần mua dịch vụ tự tiến hành đăng tin, Công ty sẽ có Bộ phận kiểm duyệt nội dung, bộ phận này sẽ tiến hành kiểm tra thông tin đăng tải trong thời gian là 24 giờ kể từ thời điểm thành viên đăng tin sản phẩm/dịch vụ. Tất cả những sản phẩm vi phạm nội quy đăng tin được quy định tại bản Quy chế hoạt động đều sẽ bị xóa và có thông báo bằng email cho người bán.

    • Đối với trường hợp người bán/ cho thuê gửi thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến Bộ phận kiểm duyệt nội dung để bộ phận này tiến hành đăng tải thông tin hộ người bán/cho thuê. Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xác minh, xác thực lại nội dung sẽ đăng. Những nội dung vi phạm Bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối không đăng tải lên website.

    • Đối với việc kiểm duyệt thông tin thành viên/ Đối tác phản ánh, công ty sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin.

    • Khi phát hiện dịch vụ sai phạm, sản phẩm/dịch vụ không đúng như mô tả hoặc quy định của sàn, Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và có gửi cảnh cáo đến người đăng tin sản phẩm/dịch vụ.

      VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KĨ THUẬT

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn TMĐT Jod, các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản trị Sàn TMĐT Jod cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch, nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố lỗi kỹ thuật nằm ngoài kiểm soát của Jod, Jod sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng. Trường hợp phát sinh lỗi kĩ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khác quan khác đến đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản trị Sàn TMĐT Jod qua địa chỉ email contact@jod.com.vn, Jod sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn TMĐT Jod. Sàn TMĐT Jod sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi kĩ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị gây ra.

IX. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CHỦ SÀN

    1. Quyền của Chủ sàn

Sàn giao dịch TMĐT Jod sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch TMĐT Jod nêu ra.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Jod không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch TMĐT Jod có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

Sàn giao dịch TMĐT Jod có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Jod hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Jod.

Sàn giao dịch TMĐT Jod sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT Jod liên tục trong sáu tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Jod qua email contact@jod.com.vn.

Sàn giao dịch TMĐT Jod có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Jod phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Jod trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Jod, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Sàn giao dịch TMĐT Jod giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Jod theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Jod. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Sàn giao dịch TMĐT Jod giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Jod và sẽ báo trước cho thành viên trong thời hạn là một (01) tháng.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn TMĐT Jod

Sàn giao dịch TMĐT Jod có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Bên cung cấp dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Sàn giao dịch TMĐT Jod chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Jod trong điều kiện và phạm vi cho phép. Sàn giao dịch TMĐT Jod sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Jod.

Sàn giao dịch TMĐT Jod có trách nhiệm tiếp nhận phản ánh từ thành viên nếu xảy ra tranh chấp giữa Đối tác và bên cung cấp dịch vụ. Ban quản trị sẽ cân nhắc xem xét những phản ánh đó. Tùy theo mức độ, Sàn giao dịch TMĐT Jod sẽ có phương án giải quyết bảo vệ quyền lợi của thành viên.

Sàn giao dịch TMĐT Jod chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Jod.

Sàn giao dịch TMĐT Jod sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch TMĐT Jod ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Jod.

Sàn giao dịch TMĐT Jod sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT Jod và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch TMĐT Jod không phải chịu trách nhiệm liên đới.

X. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM THÀNH VIÊN THAM GIA SÀN GIAO DỊCH TMĐT Jod

    1. Quyền của Thanh viên Sàn giao dịch TMĐT Jod

Khi đăng ký tài khoản và được Jod đồng ý, thành viên là Đối tác sẽ được Jod hướng dẫn, hỗ trợ để đăng tin Dịch vụ cần thực hiện.

Thành viên được sử dụng tài khoản để sử dụng dịch vụ và quản lý đơn hàng cũng như trao đổi với Bên cung cấp.

Thành viên là Đối tác được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT Jod hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc tìm kiếm thông tin và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Jod.

Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT Jod trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT Jod.

2. Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Jod

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Jod về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Jod và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT Jod là chính xác.

Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT Jod.

Thành viên là bên cung cấp dịch vụ và Đối tác có trách nhiệm cung cấp thông tin về nội dung công việc tuyển dụng hỗ trợ Sàn giao dịch TMĐT Jod trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Bên cung cấp và Đối tác diễn ra qua Sàn.

Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Jod vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Jod hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Jod cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Jod trong Quy định này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Jod dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Jod.

XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Quy chế quản lý hoạt động website di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử Jod chính thức có hiệu lực kể từ ngày ký Quy chế được đăng tải công khai trên website www.jod.com.vn. Jod giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Quy chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động bằng cách thông báo trên website www.jod.com.vn cho các thành viên được biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo thay đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy chế sửa đổi đó.

Quy chế hoạt động sẽ được Jod cập nhật và bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT Jod có trách nhiệm tuân thủ Quy chế hiện hành khi thực hiện giao dịch trên sàn giao dịch TMĐT Jod.

XII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Mọi thành viên khi sử dụng website Jod để thực hiện các giao dịch mua bán trực tuyến có nghĩa là thành viên đó đã đọc, hiểu và chấp thuận tuân theo Quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Jod theo thông tin dưới đây để giải đáp:

Hỗ trợ khách hàng:

  • Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Jod

  • Công ty Cổ phần Jod Việt Nam

  • Số điện thoại trụ sở: (+84) 896 319 258

  • Email: contact@jod.com.vn