Các công việc thời vụ nhà hàng phù hợp với sinh viên tại Hồ Chí Minh

Công việc thời vụ nhà hàng thường đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian tham gia đào tạo. Chính vì vậy mà nhiều bạn sinh viên khi mới lên Hồ Chí Minh lựa chọn các nhà hàng trên địa bàn thành phố để kiếm tìm các việc thời vụ để có thêm trải nghiệm cuộc sống, chứng minh năng lực bản thân với gia đình bên cạnh việc có thêm nguồn thu nhập để trang trải chi phí đắt đỏ tại Hồ Chí Minh.

Jod - Nền tảng kiếm tìm việc làm thời vụ nhà hàng cho các bạn sinh viên

Hình 1. Jod - Nền tảng kiếm tìm việc làm thời vụ nhà hàng cho các bạn sinh viên

  1. Phục vụ thời vụ tại nhà hàng

Nhân viên phục vụ nhà hàng là những người đảm bảo trải nghiệm của khách hàng đạt mức độ tốt nhất và cầu nối giao tiếp giữa thực khách và khu vực bếp. Do vậy, nhân viên phục vụ là người rất quan trọng trong việc cung cấp giá trị dịch vụ của nhà hàng. Công việc này dù là làm lâu dài hay thời vụ thì cũng luôn được các nhà hàng chú trọng trong việc đào tạo giai đoạn ban đầu.


Có thể coi nhân viên phục vụ nhà hàng là bộ mặt của một nhà hàng. Từ lúc bước vào cửa nhà hàng, nụ cười của những người nhân viên tạo ra sự gắn kết giữa họ và các khách hàng. Những yêu cầu về món ăn của khách hàng cũng sẽ được tiếp nhận từ nhân viên phục vụ. Khi một nhân viên làm lâu dài hoặc thời vụ nắm bắt khéo léo được những cảm xúc của khách hàng trong thời gian trải nghiệm tại nhà hàng, họ sẽ nhanh chóng điều chỉnh dịch vụ để đem tới trải nghiệm phù hợp nhất với thực khách đó, tạo ấn tượng về dịch vụ cho lòng khách hàng này mãi về sau.


Qua công việc nhân viên phục vụ tại nhà hàng, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi được kỹ năng giao tiếp của mình. Các bạn có được cơ hội giao tiếp với nhiều nhóm tính cách khác nhau, từ đó, cải thiện được phong cách giao tiếp phù hợp và linh hoạt với nhiều nhóm đặc tính khác nhau, đặc biệt là khi các bạn thực hiện công việc thời vụ tại nhiều nhà hàng khác nhau. Ngoài ra, khả năng truyền đạt thông tin của các bạn thực hiện công việc nhân viên phục vụ cũng sẽ được trao dồi khi bạn cần cung cấp những yêu cầu chính xác từ khách hàng cho bếp nhà hàng, đồng thời giải thích ý nghĩa món ăn từ phía bếp cho thực khách chính xác.


Công việc thời vụ với vị trí nhân viên phục vụ sẽ giúp các bạn sinh viên được linh động về mặt thời gian. Trải nghiệm tại nhiều nhà hàng với các đồng nghiệp và nhóm thực khách khác nhau để bạn rèn luyện được kĩ năng giao tiếp nhiều nhất có thể. Hiện Jod cũng có rất nhiều nhà hàng tuyển vị trí nhân viên phục vụ thời vụ mà các bạn có thể tham khảo để ứng tuyển.

Hình 2. Công việc phục vụ thời vụ tại nhà hàng Phúc An Khang


2. Nhân viên tạp vụ thời vụ

Nhân viên tạp vụ là những người chịu trách nhiệm vệ sinh nhà hàng. Tùy theo nhiệm vụ từ quản lý nhà hàng mà nhân viên tạp vụ sẽ đảm nhận các khu vực vệ sinh khác nhau như khu vực ăn, khu vực bếp, khu vực toilet. Đối với công việc tạp vụ thời vụ, các nhà hàng sẽ không yêu cầu về kinh nghiệm hay kỹ năng. Tuy nhiên, ứng viên cần phải đề cao tính tỉ mỉ, lau dọn cẩn thận các vị trí mình được giao và kiểm tra lại vệ sinh các khu vực được giao.

Công việc nhân viên tạp vụ thời vụ thường được các bạn sinh viên lựa chọn bởi yêu cầu ứng tuyển không quá khắt khe, mức lương của tạp vụ lại cao trong khi tính chất công việc thời vụ giúp các bạn nhận được thu nhập nhanh chóng và thời gian thoải mái. Ứng dụng Jod luôn được các nhà hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tuyển dụng Nhân viên tạp vụ thời vụ. Chính vì vậy, các bạn sinh viên dễ dàng tìm kiếm công việc này trên Jod với mức lương hấp dẫn.

Ứng tuyển tạp vụ thời vụ BBQ Ông Mập

Hình 3. Công việc rửa chén thời vụ tại nhà hàng BBQ Ông Mập


3. Nhân viên phụ bếp thời vụ

 
Công việc phụ bếp thời vụ nhà hàng Rau Ơi

Hình 4. Công việc phụ bếp thời vụ tại Nhà hàng Rau Ơi Vegan Bristro

Phụ bếp thời vụ là công việc mà các bạn sinh viên ngành bếp lựa chọn làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường để gia tăng kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng. Công việc phụ bếp thời vụ yêu cầu các bạn ứng viên cần có kiến thức nhất định về ẩm thực nhưng lại không yêu cầu kinh nghiệm như bếp chính. Chính vì vậy, đây thực sự là một cơ hội để sinh viên ngành bếp hay nhà hàng áp dụng kiến thức được học vào thực tế. Với đặc thù thời vụ, công việc còn giúp các bạn sắp xếp linh hoạt thời gian đi làm với việc đi học.


Dù là một phụ bếp thời vụ, các bạn sinh viên vẫn cần hoàn tất các công việc như chuẩn bị nguyên liệu, đảm bảo độ tươi mới của nguyên liệu, hỗ trợ chế biến món ăn cùng bếp chính và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong bếp nhà hàng. Để hoàn thành tốt các công việc này, nhân viên cần phải nắm được kiến thức về nguyên liệu ẩm thực, dụng cụ nhà bếp và kĩ thuật chế biến món ăn tùy vào đặc thù phong cách ẩm thực ở nhà hàng mà nhân viên đó làm việc.

Công việc thời vụ của một phụ bếp sẽ giúp các bạn sinh viên ngành bếp được trải nghiệm đa dạng các bếp Việt, Á, Âu, Nhật, Hàn…. Điều này thực sự quan trọng với các bạn ngành bếp để định hình rõ phong cách ẩm thực của mình và có định hướng rõ ràng về lĩnh vực mà các bạn sẽ theo đuổi sau khi tốt nghiệp ngành học của mình. Hiện tại, Jod có rất nhiều nhà hàng có các phong cách ẩm thực khác nhau tuyển phụ bếp để các bạn sinh viên ngành bếp có thể ứng tuyển.

Nếu các bạn sinh viên ưu thích môi trường làm việc trong nhà hàng, công việc thời vụ phục vụ, tạp vụ, phụ bếp chính là những lựa chọn giúp các bạn chủ động thời gian làm việc, gia tăng kỹ năng mềm và có thêm một nguồn thu nhập. Các bạn cũng dễ dàng tìm kiếm được công việc thời vụ nhà hàng trên ứng dụng Jod tại các khu vực khác nhau ở Hồ Chí Minh với mức lương rất đa dạng.

Previous
Previous

Đặc Thù Công Việc Phục Vụ Nhà Hàng

Next
Next

Jod Việt Nam Vinh Dự Đón Tiếp Cán Bộ Quản Lý Quận Phú Nhuận